โฆษณา

บทความที่ได้รับความนิยม

สนทนาออนไลน์


ข่าว Manager Online - Breaking News

Posttoday.com : Breaking News

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โหราปอนแบบสิบดาว ตอนที่ 3

ตอนนี้เป็นตอนที่เราจะมาตั้งดวงยามกันแล้วครับ

เราทำแบบนี้ครับ วาดรูปช่อง๑๒ ราศีขึ้น

หาว่าช่งเวลานั้นๆ ที่เขาถาม หรือ เราต้องการรู้จริงๆ มันตกที่เวลาใด มีดาวอะไรประจำชั่วโมงนั้น
เช่น ตอนนี้เวา ๑๐.๔๖ น. วันพฤหัส ชั่วโมงนี้จึง ตกที่ดาว ๓ เป็นดาวประจำชั่วโมง แล้วเราก็เรียงดาวใหม่โดยเริ่มที่ ๓ เป็นต้น
๓ ๐ ๗ ๔ ๑ ๘ ๕ ๒ ๙ ๖ ได้สิบดาว จากนั้นเรานำเลขทั้งสิบนี้มาใช้ในการลงดาวในราศีจักรกัน วิธีก็ไม่ยาก โดยเริ่มที่




ดาวอาทิตย์ เราดูว่าเลขประจำชั่วโมงนี้เป็นเลข ๓ เราก็นับจากราศีพฤษภไปเป็น๑ มิถุน ๒ กรกฎ ๓ แล้วเราก็วาง ดาวอาทิตย์ ลงในราศีกรกฎ ต่อไปเราวางจันทร์ ก็ดูว่าเลขต่อไปจาก ๓ คือเลข ๐ เราให้นับ ๐ เท่ากับ ๑๐ ดังนั้นก็นับจากราศีกรกฎไปเป็น ๑ สิงห์เป็น๒ นับจนครบ๑๐ ตกที่ราศีเมษ เราก็ลงดาวจันทร์ไว้ที่ราศีเมษ ต่อไปลงดาวอังคาร เราก็ทำเหมือนกันกับการลงดาวจันทร์ ดูเลขว่าเป็นเลขอะไรต่อจากเลข ๐ ก็คือเลข ๗ เราก็นับจากราศีเมษที่ ดาวจันทร์อยู่เป็น ๑ นับไปจนครบ ๗ ตกที่ราศีตุล เราก็ลงดาวอังคารไว้ที่ราศีตุล ทำไปเรื่อยๆทุกดาว จนครบทุกดาวสุดท้านถ้าทำถูก จะได้ดาวมฤตยูที่ราศีกุมภ์ทุกดวง

ต่อมาตัวสำคัญคือ ลัคน์ เมื่อเราไล่จนครบสิบดาวแล้วเราก็ลงลัคน์โดยดูว่าเลขประจำชั่วโมงนั้นเป็นเลขอะไร ในที่นี้คือเลข ๓ เราก็นับจากราศีกุมภ์ไปเท่ากับ ๓ เราจะได้ ลัคนา ตกที่ราศีเมษ

อย่างดวงที่เป็นตัวอย่างนี้ จะได้ดาวแบบนี้ ๑ กรกฎ ๒ เมษ ๓ ตุล ๔ มังกร ๕ มังกร ๖ สิงห์ ๗ ธนู ๘ มังกร ๙ กันย์ ๐ กุมภ์ ลัคน์ เมษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น