โฆษณา

บทความที่ได้รับความนิยม

สนทนาออนไลน์


ข่าว Manager Online - Breaking News

Posttoday.com : Breaking News

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สะเดาะเคราะห์ ...โดย สมพล456

บทความเรื่องการสะเดาะเคราะห์ จากคุณ สมพล  ( สมพล456ในเว็บพยากรณ์ )

ไป งานสะเดาะเคราะห์ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 54 ที่ผ่านมา มีข้อแนะนำดีๆให้ไปทำกัน

 1. ไปซื้อไก่ที่ปรุงสุกแล้ว ขนาดใหญ่เท่าไหร่ก็ได้ 1 ชิ้น ธูป 3 ดอก เทียน 3 ดอก นำมาเตรียมไว้
 2. บูชาพระด้วยธูป 3 เทียน 3 ตามที่เตรียมมา ที่หน้าหิ้งพระ หรือที่ไหนก็ได้ที่มีพระพุทธรูป
 3. บูชาพระเสร็จ ให้บอกว่าเราขอนำไก่นี้ถวายแก่พระสงฆ์ ขอผลบุญนี้ขออุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร ที่เราได้ล่วงเกินมาทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ และขอให้ เจ้ากรรมนายเวร อโหสิให้เรานับแต่นี้ด้วย
 4. นำไก่ ไปถวายพระ หรือไปใส่บาตร ตอนเช้าก็ได้ หรือเมื่อไหร่ก็ได้
 5. ให้ตั้งใจชำระหนี้สงฆ์คือของที่เราเอามาจากเขตวัดโดยที่เราจะมีเจตนาหรือไม่ก็ตาม ทั้งจะเป็นเขตวัดเก่าจนไม่เหลอสภาพวัดแล้ว ก็ถือว่าเป็นเขตสงฆ์ ให้เราตั้งใจชำระ หนี้ที่เรามีต่อสงฆ์ ด้วยการตั้งใจว่าจะชำระหนี้นี้ทุกเดือน จะเดือนละกี่บาทก็ได้ 1 บาทก็ได้ ครบเดือน ครบปี ก็นำเงินที่เราตั้งใจเก็บไว้นี้ไปถวายพระ บอกว่านำมาชำระหนี้สงฆ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น